024 6680 9640
THÔNG TIN TOÁN HỌC Nhân vật và ảnh hưởng

Thầy Nguyễn Bá Đang một tấm gương sáng cho các thế hệ học trò chuyên toán


Ngày cập nhật: 04-08-2023:11-38-44 / Số lần đọc: 17897
Sinh ra và lớn lên ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Sau khi nhập ngũ và bị thương tại chiến trường miền Nam, thầy mới vào giảng đường đại học. Thầy đã từng công tác ở cấp 3 Thanh Hà rồi trường năng khiếu tỉnh Hải Hưng cũ sau đó làm Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Trãi – Hải Dương...Trải qua nhiều vị trí công tác, bận trăm công ngàn việc nhưng thầy vẫn dành thời gian cho nghiên cứu khoa học.
Tôi biết thầy từ khi học phổ thông, qua các bài toán trên Tạp chí TOÁN HỌC VÀ TUỔI TRẺ. Sau này, cái cơ duyên đã cho tôi gặp gỡ thầy, tính thầy giản dị và luôn cởi mở, chân thành. Mặc dù năm nay đã hơn 70 tuổi nhưng thầy vẫn luôn dành thời gian, tâm huyết cho công việc trồng người. Thầy luôn có những sáng tác mới, đặc biệt là những bài hình học hay và khó được đăng trên các tạp chí uy tín của thế giới mà "không cần kiểm duyệt", một trong những người Việt Nam với hệ số điểm cao nhất hiện nay.

Thầy Nguyễn Bá Đang báo cáo tại SEMINAR Hội toán học Hà Nội 23/03/2023

Đọc những cuốn sách Toán của thầy có thể thấy một lượng bài tập phong phú với lời giải hay, độc đáo và đặc biệt không trùng bất cứ cuốn sách nào, đó là cả một quá trình nghiên cứu, say mê sáng tạo, lao động nghiêm túc để có được những tác phẩm hay cho bao thế hệ học sinh, đặc biệt khối chuyên toán như chúng tôi.
Ngày 31.07.2023 CLB Toán học Linh Đàm rất vinh dự được đón thầy Nguyễn Bá Đang về giảng và chia sẻ kinh nghiệm học toán, làm toán cho thế hệ trẻ.

Thầy Nguyễn Bá Đang giảng dạy tại CLB Toán học Linh Đàm 31/07/2023

Mặc dù chiều Hà Nội mưa rất to nhưng đã có rất đông các thầy cô, đại diện tổ dân phố và các em HS, SV đến tham dự.Các bạn trẻ đều rất hào hứng, như được tiếp thêm động lực để học tập, phấn đấu. Không phải ngẫu nhiên mà đó chính là giá trị của một người thầy...

Thầy Nguyễn Bá Đang báo cáo tại Hội thảo khoa học các chuyên đề toán học chọn lọc cập nhật chương trình giáo dục phổ thông 2018 - ngày 07/08/2023, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông - Tỉnh Quảng Nam

Ngoài năng lực chuyên môn, thầy luôn gần gũi với học trò, hiểu tâm lý, thầy luôn được nhiều thế hệ học trò yêu quý và kính trọng. Một điều đáng qúy hơn cả, đó là tình cảm mà thầy dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Trong thầy, lòng say mê nghề nghiệp, tình thương yêu đối với học sinh, đồng nghiệp và tinh thần trách nhiệm luôn tỏa sáng. Dù ở tuổi nào thầy cũng luôn đem hết niềm say mê, nhiệt huyết của mình để phục vụ cho sự nghiệp “trồng người”.

Nguyễn Kim Sổ
Hội Toán học Hà Nội

Mời bạn đánh giá bài viết này!
TIN TỨC KHÁC
Hội Toán học Hà Nội: Thông báo HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ DU XUÂN 2024
Hội Toán học Hà Nội: Thông báo HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ DU XUÂN 2024
Ngày tạo 11:53 | 04/03/2024
[www.hms.org.vn] Nhằm thực hiện các mục tiêu đổi mới giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo về các chương trình bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên bộ môn Toán THPT cập nhật các chương trình GDPT 2018 và tiếp cận chương trình giáo dục tiên tiến quốc tế, Hội Toán học Hà Nội cùng Trường THPT Dương Quảng Hàm đồng tổ chức hội thảo khoa học.
Hội Toán học Việt Nam: Thông báo GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024
Hội Toán học Việt Nam: Thông báo GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024
Ngày tạo 15:47 | 22/02/2024
[www.vms.org.vn] Ban Chấp hành Hội Toán học Việt Nam trân trọng kính mời tất cả các hội viên của Hội đang có mặt tại Hà Nội và các vùng lân cận tham dự chương trình Du Xuân và buổi Gặp mặt đầu năm 2024.
Bộ GDĐT ban hành quy chế mới về thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Bộ GDĐT ban hành quy chế mới về thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Ngày tạo 09:50 | 08/12/2023
(Moet.gov.vn) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT ngày 10/10/2023 Quy chế thi chọn học sinh giỏi quốc gia thay thể Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT.
Phương pháp học tập của Richard Feynman, thiên tài vật lý chỉ đứng sau Albert Einstein
Phương pháp học tập của Richard Feynman, thiên tài vật lý chỉ đứng sau Albert Einstein
Ngày tạo 09:36 | 02/12/2023
Nếu bạn đang có con trong độ tuổi từ 4-15 thì chắc chắn cần học hỏi những phương pháp học tập của Richard Feynman.
Học toán không phải chỉ để cộng trừ khi đi chợ
Học toán không phải chỉ để cộng trừ khi đi chợ
Ngày tạo 14:46 | 15/10/2023
Trong suốt quá trình học, nghiên cứu và giảng dạy tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi nhưng có lẽ “Học toán để làm gì?” không chỉ là câu hỏi của học sinh, sinh viên mà thậm chí ngay cả những người trước đây từng học, học rất giỏi về bộ môn này cũng đặt ra. Đây là điều nghịch lý và cũng làm cho tác giả suy nghĩ nhiều nhất về cái “sự học” ở đời