024 6680 9640
THÔNG TIN TOÁN HỌC Bản tin toán học

Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X, năm 2023 tại Đà Nẵng, Việt Nam


Ngày cập nhật: 09-08-2023:14-32-57 / Số lần đọc: 12810
Từ ngày 08/08/2023 bắt đầu diễn ra Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X. Đây là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam, được tổ chức 5 năm một lần. Hội nghị là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giáo dục toán học trên cả nước trình bày những thành tựu khoa học của mình trong vòng 5 năm gần đây.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đến dự và phát biểu chào mừng. Tham dự Hội nghị còn có TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Phạm Đình Nguyên, Giám đốc Quỹ Nafosted, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các thành viên Ban điều hành Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030; Lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X.

Về phía thành phố Đà Nẵng, có sự tham dự của ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.
Đại diện lãnh đạo Hội Toán học Việt Nam tham dự Hội nghị có GS.TSKH. Ngô Việt Trung, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, (Trưởng Ban Chương trình Hội nghị); GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Hiệu Trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, (Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị).
GS.TSKH. Ngô Việt Trung, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của GS.TSKH. Ngô Bảo Châu, Giám đốc Khoa học, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, (đồng Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị); PGS.TS. Đoàn Thái Sơn, Viện trưởng Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Ban Giám đốc, thành viên Hội đồng khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; Ban lãnh đạo Viện Toán học, Hội đồng khoa học Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Về phía Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Sư phạm – đơn vị tổ chức địa phương của Hội nghị, có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng; PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN (đồng Trưởng Ban Tổ chức Hội Nghị); PGS.TS. Võ Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và đại diện lãnh đạo Ban Giám đốc ĐHĐN, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm và các Ban chức năng của ĐHĐN.
Hội nghị cũng nhận hoa chúc mừng của Bộ Trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

Các đại biểu về dự Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X

Hội nghị Toán học là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam, được tổ chức 5 năm một lần. Đây là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giáo dục toán học trên cả nước trình bày những thành tựu khoa học của mình. Đồng thời, cũng là dịp để cộng đồng Toán học Việt Nam trong và ngoài nước tham gia trao đổi và đóng góp ý kiến về những vấn đề thời sự, cấp thiết đối với sự phát triển Toán học của đất nước.

TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu chúc mừng Hội nghị

Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X, năm 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 8 đến 12/8/2023). Với vai trò là Ban Tổ chức địa phương, đơn vị đồng tổ chức, thời gian qua Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã nỗ lực làm tốt công tác chuẩn bị và hết mình hỗ trợ mọi hoạt động, đáp ứng theo yêu cầu của Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tổ chức Hội nghị. Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Lưu Trang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ hy vọng các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ có những ấn tượng đẹp về Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.

GS.TSKH. Ngô Bảo Châu, Giám đốc Khoa học,Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán
khẳng định Toán học Việt Nam trong những năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc.

Hội nghị Toán học Việt Nam lần thứ X, năm 2023 gồm hai nội dung chính là Hội nghị Khoa học và Đại hội đại biểu Hội Toán học Việt Nam. Trong đó, Hội nghị Khoa học diễn ra tại phiên toàn thể và 10 tiểu ban: Đại số và Lý thuyết số, Hình học – Tôpô, Giải tích, Phương trình vi phân và Hệ động lực, Toán rời rạc và Cơ sở Toán học của Tin học, Tối ưu và Lý thuyết điều khiển, Xác suất – Thống kê – Khoa học Dữ liệu, Giải tích số và Ứng dụng Toán học, Giảng dạy và Lịch sử Toán học, Phương trình Đạo hàm riêng. Trong đó, phiên toàn thể gồm 7 báo cáo mời của các nhà Toán học xuất sắc, 70 báo cáo mời của các tiểu ban và 432 báo cáo ngắn tại 10 tiểu ban.

Các thầy cô HMS tham dự Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X

Hội nghị Toán học Việt Nam lần thứ X, năm 2023 có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu là các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức, cơ quan trong nước và quốc tế. Đặc biệt, có 2 đại biểu là nhà khoa học nước ngoài và gần 90 nhà Toán học Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài, trong đó có các nhà khoa học hàng đầu như: GS. Vũ Hà Văn (Yale, USA và VINBDI), GS. Phạm Hữu Tiệp (Rutgers, USA), GS. Đinh Tiến Cường (NUS, Singapore), GS. Phan Thành Nam (LMU Munich, Đức), GS. Nguyễn Trọng Toán (Penn State, USA), GS. Nguyễn Lê Lực (Oxford, UK), GS. Phan Dương Hiệu (Telecom Paris, Pháp, GS. Trần Vĩnh Hưng (Wisconsin, USA), GS. Trần Trọng Hiền (NC State, USA),…

Nguyễn Kim Sổ
Hội Toán học Việt Nam

Mời bạn đánh giá bài viết này!
TIN TỨC KHÁC
Hội Toán học Hà Nội: Thông báo HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ DU XUÂN 2024
Hội Toán học Hà Nội: Thông báo HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ DU XUÂN 2024
Ngày tạo 11:53 | 04/03/2024
[www.hms.org.vn] Nhằm thực hiện các mục tiêu đổi mới giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo về các chương trình bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên bộ môn Toán THPT cập nhật các chương trình GDPT 2018 và tiếp cận chương trình giáo dục tiên tiến quốc tế, Hội Toán học Hà Nội cùng Trường THPT Dương Quảng Hàm đồng tổ chức hội thảo khoa học.
Hội Toán học Việt Nam: Thông báo GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024
Hội Toán học Việt Nam: Thông báo GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024
Ngày tạo 15:47 | 22/02/2024
[www.vms.org.vn] Ban Chấp hành Hội Toán học Việt Nam trân trọng kính mời tất cả các hội viên của Hội đang có mặt tại Hà Nội và các vùng lân cận tham dự chương trình Du Xuân và buổi Gặp mặt đầu năm 2024.
Bộ GDĐT ban hành quy chế mới về thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Bộ GDĐT ban hành quy chế mới về thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Ngày tạo 09:50 | 08/12/2023
(Moet.gov.vn) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT ngày 10/10/2023 Quy chế thi chọn học sinh giỏi quốc gia thay thể Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT.
Phương pháp học tập của Richard Feynman, thiên tài vật lý chỉ đứng sau Albert Einstein
Phương pháp học tập của Richard Feynman, thiên tài vật lý chỉ đứng sau Albert Einstein
Ngày tạo 09:36 | 02/12/2023
Nếu bạn đang có con trong độ tuổi từ 4-15 thì chắc chắn cần học hỏi những phương pháp học tập của Richard Feynman.
Học toán không phải chỉ để cộng trừ khi đi chợ
Học toán không phải chỉ để cộng trừ khi đi chợ
Ngày tạo 14:46 | 15/10/2023
Trong suốt quá trình học, nghiên cứu và giảng dạy tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi nhưng có lẽ “Học toán để làm gì?” không chỉ là câu hỏi của học sinh, sinh viên mà thậm chí ngay cả những người trước đây từng học, học rất giỏi về bộ môn này cũng đặt ra. Đây là điều nghịch lý và cũng làm cho tác giả suy nghĩ nhiều nhất về cái “sự học” ở đời